HÒNG GD&ĐT KIM ĐỘNG

TRƯỜNG TH&THCS ĐỒNG THANH

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                                                                                                                                                                                              Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

Số: 28 /TB-TH&THCSĐT

Đồng Thanh, ngày 20 tháng 02 năm 2023

 

 

THÔNG BÁO

Kết quả lựa chọn danh mục sách giáo khoa lớp 4, lớp 8

Năm học 2023-2024

 

 

 

Căn cứ Thông tư 25/2020/ TT-BGDĐT ngày 26/08/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông;

Căn cứ các Quyết định số 4606/QĐ-BGDĐT ngày 28/12/2022; 4434/QĐ-BGDĐT ngày 21/12/2022; 45/QĐ-BGDĐT ngày 09/01/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo v/v phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp lớp 4, lớp 8 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông.

Căn cứ Quyết định số 707/QĐ-UBND tỉnh Hưng Yên ngày 10/03/2021 ban hành Tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Hưng Yên;

Căn cứ Công văn số 81/SGDĐT-GDTrH-GDTX ngày 16/01/2023 V/v lựa chọn, đề xuất danh mục sách giáo khoa lớp 4, lớp 8, lớp 11 và đề cử cán bộ QL, GV tham gia hội đồng lựa chọn SGK cấp tỉnh năm học 2023 – 2024;

Căn cứ Công văn số 26/PGDĐT ngày 16/01/2023 của Phòng Giáo dục và đào tạo về việc triển khai công tác lựa chọn sách giáo khoa lớp 4 và lớp 8 năm học 2023-2024;

Thực hiện Kế hoạch triển khai công tác lựa chọn, đề xuất danh mục sách giáo khoa lớp 4, lớp 8 năm học 2023-2024 của nhà trường;

Căn cứ kết quả cuộc họp của Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa ngày 17 tháng 02 năm 2023. Trường TH&THCS Đồng Thanh báo cáo danh mục lựa chọn sách giáo khoa lớp 4; lớp 8 năm học 2023-2024 của nhà trường như sau:

I. Quá trình tổ chức lựa chọn sách giáo khoa lớp 4, lớp 8.

1. Đối với Ban giám hiệu.

- Hiệu trưởng và bộ phận chuyên môn nghiên cứu các văn bản hướng dẫn tiến hành xây dựng kế hoạch đề xuất lựa chọn SGK và tổ chức triển khai thực hiện (Kế hoạch số …../KH-TH&THCSSM ngày 28 tháng 01 năm 2023)

- Tập hợp các văn bản liên quan của Bộ GDĐT, UBND tỉnh, Sở GDĐT, Danh mục SGK được Bộ GDĐT phê duyệt; nguồn sách, đường link hoặc các tài liệu liên quan đến các bộ SGK được Bộ GDĐT phê duyệt (do Bộ GDĐT, Sở GDĐT, NXB… cung cấp chỉ đạo các tổ chuyên môn nghiên cứu giao đến từng giáo viên để nghiên cứu)

- Thành lập Hội đồng lựa chọn SGK lớp 4, lớp 8 với các thành phần được quy định trong Thông tư 25/2020/ TT-BGDĐT ngày 26/08/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông(có quyết định thành lập)

2. Đối với tổ chuyên môn.

- Phân công giáo viên nghiên cứu các sách giáo khoa của môn học thuộc chuyên môn phụ trách theo tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa (căn cứ theo QĐ 707/QĐ-UBND ngày 10/3/2021 của UBND tỉnh Hưng Yên), xây dựng báo cáo từng môn theo từng cá nhân để báo cáo trong cuộc họp tổ, bản cáo cáo phải nêu được những điểm phù hợp; không phù hợp với thực tế địa phương cho tất cả các đầu mục sách (theo phụ lục 2)

- Tổ chuyên môn tiến hành họp tổ, thảo luận đánh giá các sách giáo khoa theo tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa (có biên bản hợp tổ), thực hiện bỏ phiếu kín lựa chọn ít nhất 01 (một) sách giáo khoa cho mỗi môn học (có phiếu và biên bản kiểm phiếu).

3. Họp đồng lựa chọn sách giáo khoa.

Hiệu trưởng tổ chức cuộc họp với thành phần theo quy định (Thông tư 25/2020/TT-BGDĐT) thảo luận, đánh giá sách giáo khoa trên cơ sở danh mục sách giáo khoa do các tổ chuyên môn đề xuất; lựa chọn 01 (một) sách giáo khoa cho mỗi môn học theo tiến trình sau:

- Thảo luận, đánh giá SGK lớp 4, lớp 8.       

Các ông bà Tổ trưởng chuyên môn báo cáo kết quả thảo luận, đánh giá; kết quả bỏ phiếu bình chọn và đề xuất danh mục sách giáo khoa của các Tổ.

Ông Hồ Anh Dũng điều hành Ban lựa chọn, đề xuất danh mục SGK lớp 4, lớp 8 năm học 2023-2024 tiến hành thảo luận, đánh giá chi tiết từng đầu sách trong các bộ sách nói chung, các đầu sách trong danh mục đề xuất lựa chọn của các tổ chuyên môn nói riêng.

Kết quả thảo luận, đánh giá: Thống nhất với nội dung đánh giá của các Tổ chuyên môn về các đầu sách giáo khoa lớp 4, lớp 8.

 

- Lựa chọn, đề xuất danh mục sách giáo khoa lớp 4, lớp 8.

Trên cơ sở kết quả thảo luận, đánh giá, Ban lựa chọn, đề xuất sách giáo khoa lớp 4, lớp 8 Trường TH&THCS Đồng Thanh thống nhất danh mục đề xuất sách giáo khoa lớp 4, lớp 8 sử dụng trong nhà trường năm học 2023 – 2024 để báo cáo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kim Động theo trình tự quy định tại Điểm a, Điểm b; Khoản 1, Điều 8 của Thông tư 25/2020/TT-BGDĐT ngày 26/8/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông (có bản báo cáo danh mục kèm theo).

II. Danh mục và lý do lựa chọn.

1. Sách giáo khoa lớp 4 (có danh mục chi tiết kèm theo).

TT

Môn

Tổ chức, cá nhân

Lý do chọn

1

Tiếng Việt 4

(tập 1 và tập 2)

Nhà xuất bản Giáo dục

Việt Nam - Bùi Mạnh Hùng (Tổng Chủ biên)

Sách giáo khoa được trình bày hấp dẫn, cân đối, hài hòa giữa kênh chữ và kênh hình. Hình ảnh minh họa sống động, đẹp mắt tạo cảm giác gần gũi, hứng thú giúp HS phát triển trí tưởng tượng, làm giàu ngôn ngữ. Phụ huynh dễ dàng tham khảo SGK để hỗ trợ cho con học tập ở nhà. Nội dung sách giáo khoa phù hợp với năng lực, phẩm chất người học. Nhiệm vụ học tập tương đối rõ ràng, cụ thể giúp HS có thể  tự định hướng  cho việc lĩnh hội kiến thức nhằm đạt được mục tiêu của bài học. Các bài học/chủ đề trong SGK được thiết kế, trình bày với đa dạng các hoạt động, nội dung hấp dẫn, thú vị, bổ ích, có quan hệ liên môn lôgic và phát huy được tính sáng tạo của bản thân (năng lực ngôn ngữ, văn học) tạo điều kiện cho GV linh hoạt lựa chọn hình thức tổ chức và phương pháp dạy học tích cực. SGK phù hợp với điều kiện giảng dạy ở địa phương.

2

Toán 4

Nhà xuất bản Giáo dục

Việt Nam - Hà Huy Khoái (Tổng Chủ biên)

Về mức độ nội dung, SGK đảm bảo các yêu cầu cần đạt của Chương trình Giáo dục phổ thông môn Toán đối với lớp 4. Với mỗi bài học, các đơn vị kiến thức, hệ thống các bài tập, ví dụ minh hoạ được thiết kế theo định hướng phát triển năng lực, luôn xuất phát từ trực quan, gắn với thực tiễn, mức độ khó đa dạng, đảm bảo phục vụ cho tất cả các đối tượng HS sử dụng.

Cấu trúc mỗi bài thường gồm các phần: Phần Khám phá giúp học sinh (HS) tìm hiểu kiến thức mới, phần Hoạt động giúp HS thực hành kiến thức ở mức độ cơ bản, phần Trò chơi giúp HS thực hành, củng cố kiến thức và phần Luyện tập giúp HS ôn tập, vận dụng và mở rộng kiến thức thông qua hệ thống các bài tập cơ bản và nâng cao.

- SGK thiết kế các nội dung theo chủ đề, mỗi chủ đề được biên soạn theo từng bài thay vì tiết học.

3

Đạo đức 4

Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh - Nguyễn Thị Mỹ Lộc (Tổng Chủ biên)

- Kênh hình và kênh chữ được sắp xếp khoa học.

- Nội dung từng bài học phù hợp vừa sức với học sinh.

- Mỗi bài đều được thiết kế theo cấu trúc thống nhất. Câu lệnh ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu.

.- Các nhân vật gần gũi với HS các bạn nhỏ có những nét riêng về tính cách, thay đổi và phát triển theo từng lớp. Nội dung hình ảnh đảm bảo tính vùng miền, đảm bảo hài hòa về giới tính.

4

Lịch sử và Địa lí 4

Nhà xuất bản Giáo dục

Việt Nam - Vũ Minh Giang (Tổng Chủ biên phần Lịch sử)

Sách được in màu, nhiều hình ảnh tương đối đẹp. Tạo động lực để HS hào hứng tham gia hoạt động. Khuyến khích sự chủ động, sáng tạo, linh hoạt của GV.

- Ngôn ngữ viết khoa học, dễ hiểu. Các quy định về chính tả, chữ viết, kí hiệu đúng theo quy định, thể hiện chính xác nội dung cần trình bày, phù hợp với lứa tuổi HS.

- Nội dung các bài học có mục tiêu rõ ràng, phần giới thiệu vào bài học hấp dẫn; những kiến thức, kĩ năng đảm bảo những nội dung cần đạt về phẩm chất năng lực theo CT GDPT và cả các nội dung nâng cao; giúp người học rèn luyện khả năng tự học, tự tìm tòi kiến thức, bồi dưỡng năng lực phẩm chất, vận dụng được kiến thức để giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong mỗi bài.

 - Các hình thức hoạt động, phương thức và phương pháp tổ chức hoạt động đa dạng.

5

Khoa học 4

Nhà xuất bản Giáo dục

Việt Nam - Vũ Văn Hùng (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên)

- Có phần mục tiêu nằm đầu mỗi chủ đề giúp giáo viên, học sinh, phụ huynh có điểm tựa để thực hiện. Hành vi ứng xử gần gũi với cuộc sống của học sinh phù hợp với kế hoạch giáo dục của nhà trường theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh.

- Sách có logo hoạt động rõ ràng, học sinh được tham gia vào các loại hình hoạt động.

6

Tin học 4

Nhà xuất bản Giáo dục

Việt Nam - Nguyễn Chí Công (Tổng Chủ biên)

- Nội dung tài liệu SGK thể hiện rõ, đầy đủ các yêu cầu về mức độ cần đạt, đảm bảo mục tiêu dạy học tích hợp và phân hóa đối tượng HS.

-Tạo điều kiện để Nhà trường, tổ CM, GV xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh phù hợp với kế hoạch giáo dục của nhà trường theo định hướng phát triển NL, PC HS.

7

Công nghệ 4

Nhà xuất bản Giáo dục

Việt Nam - Lê Huy Hoàng (Tổng Chủ biên)

- Nội dung bảo đảm tính cơ bản, khoa học. Nhiều nội dung gắn với thực tiễn, giúp HS rèn luyện thói quen sử dụng sản phẩm công nghệ an toàn, hiệu quả. Biết tự làm một số sản phẩm thủ công gắn liền với cuộc sống.

- Trình bày khoa học, hấp dẫn. Nhiều kênh hình, kênh chữ trong sách được thiết kế chân thực, gần gũi với cuộc sống giúp học sinh dễ nhận biết, tạo được sự hứng thú cho học  sinh.

8

Giáo dục

Thể chất 4

Nhà xuất bản Giáo dục

Việt Nam - Nguyễn Duy Quyết (Tổng Chủ biên)

- Hình thức trình bày khoa học, hình ảnh sinh động, rõ nét 3 chiều lôi cuốn HS.

 - Chủ đề trong sách được xây dựng logic, khoa học và chặt chẽ, bám sát nội dung giáo dục và yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông.

- Sách được xây dựng hướng đến phát triển năng lực của mỗi HS.

- Nội dung SGK có tính tích hợp liên môn, gắn kết với thực tiễn phát huy tối đa năng lực của người học.

- Phần hướng dẫn sử dụng sách cụ thể, tiện cho PH hướng dẫn con, em học tập.

9

Âm nhạc 4

Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh - Lê Anh Tuấn (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên)

Sách được in màu, nhiều hình ảnh tương đối đẹp

- Các bài học được thiết kế theo các chủ đề khác nhau.

- Nội dung tương đối phong phú.

- Mỗi bài học đều được khai thác các hình ảnh, chất liệu, tiết tấu gần gũi trong đời sống.

- Học sinh được thực hiện với các loại nhạc cụ mới.

- Học sinh được tham gia các trò chơi, được tương tác nhiều với giáo viên, các bạn.

- Học sinh được tiếp cận với nhiều âm thanh gần gũi.

 

10

Mĩ thuật 4

Nhà xuất bản Giáo dục

Việt Nam - Nguyễn Thị Nhung (Tổng Chủ biên)

Nội dung và hình thức sách phù hợp với tiêu chuẩn về xuất bản phẩm. Nội dung và hình thức sách giáo khoa không mang định kiến về tôn giáo, nghề nghiệp, giới. Ngôn ngữ sử dụng bảo đảm các quy định về chính tả và ngữ pháp... Đa số Tranh, ảnh rõ ràng, chính xác, có tính thẩm mỹ, phù hợp với nội dung bài học, lứa tuổi học sinh và rõ nguồn trích dẫn..

11

Hoạt động trải nghiệm 4

Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Thành phố

Hồ Chí Minh - Nguyễn Dục Quang (Tổng Chủ biên)

- Các hoạt động đi từ dễ đến khó. Có những trò chơi và bài hát giúp lôi cuốn học sinh.

- Phù hợp và có thể triển khai tốt nhất với điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện dạy học tại địa phương.

- Nội dung các chủ điểm sát với thực tế, các tình huống gần gũi với học sinh.

- Học sinh dễ nhận biết và dễ vận dụng, phát triển được năng lực cho từng học sinh.

12

Tiếng Anh 4 (Global Success)

Nhà xuất bản Giáo dục

Việt Nam - Hoàng Văn Vân (Tổng Chủ biên)

- Về hình thức: Bộ sách có hình ảnh minh họa đẹp, ngộ nghĩnh, màu sắc tươi sáng, hài hòa; phần chữ to, rõ ràng, phù hợp với học sinh lớp 4. Hệ thống kênh chữ và kênh hình thiết kế hiện đại, mới mẻ, phong phú, đa dạng, sắp xếp phần chữ và phần hình hợp lý, có hệ thống, không gây rối mắt cho người học.

- Về nội dung:

+ Cấu trúc sách giáo khoa gồm: Phần hướng dẫn sử dụng sách rất cụ thể, rõ ràng, sáng tạo. Phần Mục lục thể hiện rõ tên chủ đề, tên các bài học trong chủ đề và số trang cụ thể. Phần dụng cụ và vật liệu thể hiện rõ hình ảnh và tên các dụng cụ, vật liệu cần thiết cho môn học. Phần nội dung chính của sách thể hiện rõ tên các chủ đề, gồm 20 unit, mỗi unit có 3 lesson. Học sinh học xong 5 units sẽ có 1 bài Review. Mỗi đơn vị lesson sẽ là 1 tiết, khá phù hợp và thuận tiện cho việc sắp xếp thời khóa biểu tại các trường. Cuối sách là phần giải thích thuật ngữ tiếng anh

+ Nội dung sách thể hiện đầy đủ, chính xác nội dung giáo dục cốt lõi và các yêu cầu cần đạt của Chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng anh lớp 4 về năng lực và phẩm chất, bảo đảm tính cơ bản, khoa học, thiết thực, phù hợp với thực tiễn Việt Nam. Nội dung sách dễ hiểu, học sinh học theo các âm, vần giống nhau. Các bài hát và vè dễ hát.  Nội dung kiến thức đảm bảo mạch kiến thức từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức

2. Sách giáo khoa lớp 8 (có danh mục chi tiết kèm theo).

TT

Môn

(Bộ sách)

Tổ chức, cá nhân

Lý do chọn

1

Ngữ văn 8

(Kết nối tri thức với cuộc sống tập 1 và tập 2)

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam - Bùi Mạnh Hùng (Tổng Chủ biên)

- Các chủ đề trong sách gần gũi với học sinh.

- Bám sát khung chương trình giáo dục phổ thông 2018

- Kênh hình phong phú, màu sắc tươi sáng.

- Sách dễ sử dụng, phù hợp cho việc tự học của học sinh, việc giảng dạy của giáo viên và việc theo dõi phối hợp của phụ huynh học sinh.

2

Toán 8

(Kết nối tri thức với cuộc sống tập 1 và tập 2)

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam - Hà Huy Khoái (Tổng Chủ biên)

Sách được biên soạn bám sát theo quan điểm chung của bộ sách là Kết nối tri thức với cuộc sống, trong đó đảm bảo tính cơ bản, sáng tạo và thực tiễn. Do đó, cách tiếp cận luôn xuất phát từ thực tiễn đến trừu tượng, thông qua quan sát, trải nghiệm một số ví dụ cụ thể để học sinh rút ra quy luật. Các kiến thức được giới thiệu một cách trực quan, đi vào bản chất trước khi đi sâu vào kĩ thuật hay năng lực tính toán.

- Các hoạt động trong sách đều được chỉ dẫn cụ thể, rõ ràng, hệ thống bài tập tương đối phù hợp với tiết dạy trên lớp. (Phần Hình thành kiến thức mới có hoạt động Tìm tòi – Khám phá; Đọc hiểu – Nghe hiểu; Chú ý). (Phần Vận dụng có các hoạt động Vận dụng, tranh luận; hoạt động Thử thách nhỏ để giải quyết các tình huống thực tiễn và mở rộng kiến thức) đó là những điểm mới, điểm mạnh của bộ sách.

 - Nội dung kiến thức trọng tâm, cốt lõi, thiết thực đảm bảo mục tiêu quy định trong CT GDPTTT.

3

Tiếng Anh 8

i-Learn Smart World

Nhà xuất bản ĐHSP Thành phố Hồ Chí Minh - Võ Đại Phúc (Tổng Chủ biên)

- Có kiển thức về ngôn ngữ Tiếng Anh gồm ngữ âm, từ vựng ngữ pháp… theo chuẩn kiến thức của chương trình và đạt được bậc 2 trong khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam.Sách cũng có một số phần khó và nặng về kiến thức đối với HS lớp 8.

- Hiểu biết khái quát về văn hóa đất nước, con người lịch sử… của các nước nói Tiếng Anh.

4

Khoa học tự nhiên 8

(Kết nối tri thức với cuộc sống)

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam - Vũ Văn Hùng (Tổng Chủ biên)

- Kiến thức học sinh lĩnh hội có ý nghĩa thực tiễn, phù hợp, hình ảnh để học sinh khám phá gần gũi với thực tế cuộc sống của học sinh.

- Sách có nhiều hoạt động đa dạng, gắn liền với thực tế xung quanh, đặc biệt có các dự án học tập.

- Các chủ đề trong sách gần gũi với học sinh.

- Kênh hình phong phú, màu sắc tươi sáng.

- Sách dễ sử dụng, phù hợp cho việc tự học của học sinh, việc giảng dạy của giáo viên và việc theo dõi phối hợp của phụ huynh học sinh.

5

Lịch sử và Địa lí 8

(Kết nối tri thức với cuộc sống)

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam - Vũ Minh Giang (Tổng Chủ biên xuyên suốt phần Lịch sử)

Sách lồng ghép rất nhiều hoạt động, trò chơi giúp GV cùng HS có thể trải nghiệm và tổ chức lớp học một cách đa dạng. Nhiều nội dung địa lí, văn học, khoa học và công nghệ được lồng ghép không chỉ giúp HS cảm thấy sự gần gũi của môn lịch sử mà còn tăng thêm hiểu biết, vốn sống cho các em.

- Quá trình sự kiện lịch sử xây dựng xuyên suốt theo các mốc thời gian, sự kiện cô đọng, khái quát theo giai đoạn giúp HS cảm thấy gần gũi và tương tác nhiều hơn sống lại với kiến thức lịch sử.

- Hệ thống hình ảnh, minh hoạ được đặc biệt được chú trọng đảm bảo tính xuyên suốt, tính logic và thẩm mĩ cao trong toàn bộ cuốn sách.

- Hình ảnh, ngôn ngữ và các dữ liệu trong SGK phù hợp.

6

Giáo dục công dân 8

(Kết nối tri thức với cuộc sống)

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam - Nguyễn Thị Toan (Tổng Chủ biên)

- Các chủ đề trong sách gần gũi với học sinh.

- Kênh hình phong phú, màu sắc tươi sáng.

- Sách dễ sử dụng, phù hợp cho việc tự học của học sinh, việc giảng dạy của giáo viên và việc theo dõi phối hợp của phụ huynh học sinh.

- Đảm bảo đúng so với mục tiêu môn học.

- Trong mỗi một chủ đề được sắp xếp theo một bố cục khoa học, hợp lí.

- Nội dung cụ thể từng bài được thể hiện rõ ràng, dễ tiếp cận. Học đi đôi với hành, có liên hệ thực tế.

7

Âm nhạc 8

(Cánh Diều)

Công ty cổ phần Đầu tư Xuất bản - Thiết bị Giáo dục Việt Nam (VEPIC)

(Đơn vị liên kết: Nhà xuất bản Đại học Huế)

- Giáo viên dễ dàng, thuận tiện trong việc lựa chọn phương pháp dạy.

- Các bài học trong sách giáo khoa được thiết kế, trình bày với đa dạng các hoạt động, tạo điều kiện cho giáo viên linh hoạt lựa chọn hình thức tổ chức và phương pháp dạy học tích cực.

- Các chủ đề bám sát 6 mạch nội dung được quy định trong chương trình âm nhạc THCS phù hợp với yêu cầu cần đạt trong Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 gồm: Hát, nghe nhạc, đọc nhạc, nhạc cụ, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc.

8

Mĩ thuật 8

(Chân trời sáng tạo bản 1)

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam - Nguyễn Thị Nhung (Tổng Chủ biên)

- Sách dễ sử dụng, hấp dẫn, gần gũi với HS, phù hợp với từng hoạt động của địa phương.

- Thể hiện sáng tạo, đầy đủ các yêu cầu cảu chương trình SGK mới.

- Bài học có tính liên kết, hệ thống.

- Đa dạng các hình thức mĩ thuật và chất liệu tạo hình trong mỗi chủ đề.

- Thuận tiện cho việc tích hợp và kết nối văn hóa địa phương.

9

Tin học 8

(Kết nối tri thức với cuộc sống)

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam - Nguyễn Chí Công (Tổng Chủ biên)

- Kế thừa những nội dung đã học ở lớp 7 và đi sâu hơn ở chương trình lớp 8

- Khám phá được kĩ năng thực hành, ứng dụng sáng tạo.

- Ngôn ngữ gần gũi, nhẹ nhàng.

- Màu in đẹp, cấu trúc phù hợp.

- Có trang bị cho học sinh biết cách sử dụng mạng an toàn

- Có phân chia tiết để GV dễ thực hiện.

- Sách được trình bày hấp dẫn tạo hứng thú cho học sinh và phù hợp với đặc trưng môn học.

- Đảm bảo học sinh tự học được

- Đảm bảo tính liên thông

- Sách bố trí các chủ đề rõ ràng, có phần giới thiệu hướng dẫn, thuận lợi cho PH dễ hướng dẫn con tự học.

 

10

Công nghệ 8

(Kết nối tri thức với cuộc sống)

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam - Lê Huy Hoàng (Tổng Chủ biên)

- Sách dễ sử dụng, hấp dẫn, gần gũi với HS, phù hợp với từng hoạt động.

- Nội dung từng bài đảm bảo đầy đủ các hoạt động, HS dễ dàng học tập và thực hiện.

- Khám phá được kĩ năng thực hành, ứng dụng sáng tạo.

- Màu in đẹp, cấu trúc phù hợp.

- Sách được trình bày hấp dẫn tạo hứng thú cho học sinh và phù hợp với đặc trưng môn học.

- Đảm bảo học sinh tự học được

- Đảm bảo tính đa dạng, kích thích tính tích cực, lỗ lực trong học tập và vận dụng của HS.

11

Giáo dục thể chất 8

(Kết nối tri thức với cuộc sống)

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam - Nguyễn Duy Quyết (Tổng Chủ biên)

- Nội dung từng bài đảm bảo đầy đủ các hoạt động, HS dễ dàng học tập và thực hiện.

- Khám phá được kĩ năng thực hành, ứng dụng sáng tạo.

- Màu in đẹp, cấu trúc phù hợp.

- Sách được trình bày hấp dẫn tạo hứng thú cho học sinh và phù hợp với đặc trưng môn học.

- Đảm bảo học sinh tự học được

- Đảm bảo tính đa dạng, kích thích tính tích cực, lỗ lực trong học tập và vận dụng của HS.

12

Hoạt động Trải nghiệm, hướng nghiệp 8

(Chân trời sáng tạo 1)

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam - Đinh Thị Kim Thoa (Tổng Chủ biên)

- Bộ sách Chân trời sáng tạo có ưu thế là thiết kế mở, linh hoạt, tạo điều kiện cho các trường, địa phương trong tổ chức các hoạt động dạy học

- Cách thiết kế bài học theo chủ đề có sáng tạo, mới mẻ, khơi gợi hứng thú đối với người học, nâng cao kĩ năng đọc, viết, nói, nghe.

- Đến với mỗi bài học, học sinh được mở rộng kiến thức về xã hội, thiên nhiên và về chính mình để từng bước hoàn thiện bản thân.

Vậy Hội đồng lựa chọn sách giáo kh

                   Vậy Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa lớp 4, lớp 8 Trường TH&THCS Đồng Thanh thông báo các sách giáo khoa lớp 4&8 được sử dụng trong nhà trường trong năm học 2023-2024 đến PHHS và toàn thể nhân dân

                                                                                                                                                Xin trân trọng cảm ơn!

 

Nơi nhận)

- Đăng cổng thông tin điện tử

- Lưu: VT.

HIỆU TRƯỞNG

(Ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu)

 

(Đã kí)

 

Hồ Anh Dũng